ถ้าจะถามว่ามันเริ่มตอนไหน ก็คงเป็นวินาทีที่เพื่อนของฉันโทรมาหาล่ะมั้ง?
ตอนนั้นไม่เชื่อ ไม่เชื่อ จะบ้าหรอ ผีเข้าหรือไงถึงได้ฟ้องค่าย
แล้วมันก็คือความจริงที่ฉันไม่ได้ฝัน

คำถามมากมายเกิดขึ้น เพราะอะไร? ทำไปทำไม? แล้วอีกสองคนล่ะ ทำไมเค้าไม่เอาด้วย
คำตอบที่มาจากทนายของพวกเธอ ไม่ได้ทำให้รู้สึกดีเลยแม้แต่น้อย
สัญญา? ส่วนแบ่งรายได้? ทำงานหนักเกินไป?
กลายเป็นว่า ค่ายนี้ไม่ได้ผลิตนักร้องนักแสดง แต่เป็นโรงงานผลิตหุ่นหาเงินใช่มั้ย
ค่ายนี้ถูกมองว่าเลวร้ายไม่ใช่คน โดยเฉพาะจากแฟนคลับ ที่มีชื่อว่า แคสสิโอเปีย

แต่ทำไมฉันถึงมองไม่เหมือนแคสสิโอเปีย
เพราะฉันชอบหนึ่งในสองคนที่ไม่ได้ร่วมฟ้อง หรือกำลังสับสนในการกระทำที่ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้ของทั้งสามคน
คนที่ฉันคิดว่ารู้จักดี แต่กลับกลายว่าเหมือนฉันไม่เคยรู้จักเขาเลย

อีกมุมที่ฉันไม่เคยรู้ สิ่งที่มนุษย์ทุกคนพึงมี พึงอยากได้
เขาก็เป็นแค่คนธรรมดาเท่านั้นเอง เป็นมนุษย์จริงๆ
บางทีฉันอาจคาดหวังมากเกินไปเกี่ยวกับนิสัยใจคอ
บางทีฉันอาจจะคิดว่าเขาไม่เคยแปดเปื้อนกับโลกมายานี้เลย
เขายังคงบริสุทธิ์เหมือนวันแรกที่ฉันได้เห็น
แท้จริงมันไม่ใช่
เขาเป็นคนธรรมดาเท่านั้นเอง

เพราะอะไร เหตุผลจริงๆคืออะไร ฉันอยากอยู่ข้างในจิตใจของพวกเธอเหลือเกิน
บางทีฉันอาจจะเข้าใจมากกว่านี้ เสียใจน้อยกว่านี้ ผิดหวังน้อยกว่านี้
เพราะเท่าที่เห็น ก็เรื่องของเงินตราทั้งนั้น
สิทธิมนุษยชนหรอ?
หรือเธอเจ็บช้ำน้ำใจมากมาย จนทนไม่ไหวอีกต่อไป
สัญญามันผูกมัด เธอต้องการอิสระ
เธอเหนื่อย เธออดทน เธอทำเพื่อทุกคน ถึงเวลาทำเพื่อตัวเองแล้ว
ถึงเวลานั้นแล้วใช่มั้ย

ฉันพยายามทำความเข้าใจ หลายต่อหลายครั้ง ผลมันกลับยิ่งแย่ลง
ทำไม ทำไม ทำไม ฉันลองคิดว่ายืนอยู่ในจุดของเธอ ฉันจะทำอย่างไร
ฉันจะกล้าทำลายสิ่งที่เธอเรียกว่าค่าย เธอเคยเรียกว่าครอบครัว เธอเคยบอกว่าเขาเหมือนพ่อ
ฉันทำได้มั้ย ฉันจะทำลงได้ยังไง?
แล้วถ้ามีสิ่งที่เรียกว่าเงินมาเกี่ยวข้องล่ะ
ผลประโยชน์ ธุรกิจ
คราวนี้ ฉันทำลงมั้ย?

ฉันเสียใจมากนะ คิดไม่ถึงว่าเธอจะทำแบบนี้
เธอกำลังทำให้ชื่อของเธอเป็นที่จดจำ เธอคือวีรบุรุษที่ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมที่น่ายกย่องและน่าเห็นใจ
ในขณะเดียวกัน เธอกำลังลบอนาคตของคนที่เธอเดินมากับเขาตลอดหกปีลงอย่างช้าๆ
อะไรจะเกิดขึ้นต่อไป เธอบอกฉันได้มั้ย

...........

เธอทำให้ฉันสับสนไม่มั่นใจ คิดว่าตัวเองแปลกแยก
ไปทางไหน ทุกคนต่างเข้าข้างเธอ เธอทำถูก เธอทำดี เธอไม่ผิด
ดีแล้ว ทำดีแล้ว ยิ่งเห็นชัดว่าคนรักเธอมากจริงๆ
ดีแล้ว ทุกคน รักเขาให้มากๆนะ
เพราะฉันไม่คู่ควรแล้ว

ทำไมคนที่มองว่า ไม่ควรฟ้องเลย ไม่ควรทำแบบนี้เลย อย่างเช่นฉัน ถึงถูกเขี่ยให้โดนเรียกว่าแฟนคลับจอมปลอม
กลายเป็นคนทรยศ?
ทำไมสิ่งที่คนเรียกว่าความรัก ถึงถูกจำกัดให้มีเพียงรูปแบบเดียว
ฉันต้องเชื่อเขา ฉันต้องบอกว่าเขาทำถูก มันไม่ผิด อีกฝ่ายสิผิด
ฉันต้องยึดมั่นในความเชื่อแบบนี้ มากกว่าความถูกต้องอย่างนั้นหรือ

ความเชื่อนั้นคืออะไร?
พวกเธอบอกให้เชื่อเรื่องอะไร
พวกเธอยังให้ความหวังอะไรกับฉันอีก

เคยได้ยินว่า ความรู้สึกของบางคนสั่นไหวไปกับสถานการณ์นี้ เพราะความรักที่มีนั้นอ่อนแอ
คนแบบนี้เป็นแค่แฟนคลับจอมปลอม
นั่นคือฉันรึเปล่า?
รักของฉันมันอ่อนแอนัก เมื่อเทียบกับคนอื่นๆ
ฉันควรจะถอยออกมาเฝ้าดูเงียบๆมากกว่ารึเปล่า
ฉันไม่คู่ควรพูดว่ารักพวกเธอแล้วใช่มั้ย

ทำไมแฟนคลับที่แท้จริงถึงเอ่ยว่า คนเช่นฉันนี่แหละที่จะทำลายพวกเขา เป็นคนแบ่งแยกพวกเขา
เพราะอะไร ใครกันแน่ที่แบ่งแยก ทำไมพวกคุณถึงย้ำเรื่องนี้นัก
เพราะฉันไม่ได้คิดเหมือนคุณ รักไม่เหมือนกัน
หรือพูดตรงๆว่ารักคนละคนกันรึเปล่า?
คนที่พิเศษของฉันไม่ได้อยู่ในพวกเขาสามคนนั้น
ก็เลยกลายเป็นคนจอมปลอมรึเปล่า
ทำไมถึงพยายามลากอีกสองคนที่ไม่ได้ร่วมด้วยว่าพวกเขาก็คิดเหมือนกัน
คุณรู้หรอว่าเขาคิดยังไง
เหตุผลมากมายที่พวกคุณพยายามยัดเยียด มันสวยหรูมาก
แต่ไม่มีอันไหนฟังขึ้นเลย
และคนที่มองว่าการฟ้องนี้ผิดอย่างฉัน แปลว่าไม่ได้รักทั้งห้าคนนี้อีกแล้ว ไม่อยากเห็นเขาอยู่ด้วยกันแล้วสินะ

เพราะฉันไม่ใช่รึเปล่า เพราะฉันไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นแคสสิโอเปีย
ฉันเป็นแค่คนที่ชื่นชมศิลปิน แค่ชอบพวกเธอมาเกือบสี่ปี
ฉันเป็นแค่กำลังใจห่างๆ ฉันยื่นมือไปหาไม่ได้ ปลอบใจไม่ได้ ช่วยพยุงไม่ได้
ฉันไร้ค่าสำหรับเธอรึเปล่า?

...........

ฉันไม่เคยพูดว่าเกลียด แต่ความรักที่ไม่เหมือนเดิมนี่คงโดนดูถูกใช่มั้ย
มันไม่ใช่ความเกลียดชัง
ฉันไม่เคยอยากเห็นใครจบ
ฉันไม่อยากให้ใครต้องถูกสาดโคลน
ไม่อยากเห็นใครมือเปื้อนโคลนด้วย

ฉันรักพวกเธอที่ยืนอยู่เคียงข้างกันทั้งห้าคน
ฉันรักและนับถือความรักที่พวกเธอมีให้กัน
เพียงแค่พวกเธอคิดไม่เหมือนกันในเรื่องนี้
ไม่ได้แปลว่าความสัมพันธ์ที่มีมายาวนานนั้นจะขาดไปใช่มั้ย
ฉันยังหวังว่าพวกเธอรักกันเหมือนเมื่อก่อนได้รึเปล่า?

...........

พ่อแม่รังแกฉันคืออะไร?
แล้วลูกที่ทำร้ายพ่อแม่ตัวเองคืออะไร?
คนทรยศเป็นยังไง?
การถูกลืมเป็นยังไง?
คนที่ถูกทอดทิ้งรู้สึกยังไง?
ความเชื่อคืออะไร?


โลกนี้มีคนประเภทที่อยู่รอดได้
ฉันคิดว่าเธอทำได้
ฉันไม่ต้องห่วงแล้วใช่มั้ย
ในเมื่อเธอเลือกแล้ว ก็เดินไปให้สุดทางนะ
ได้โปรดเดินอย่างมีความสุข และมีอิสระอย่างที่เธอหวังไว้นะ
แต่ว่า...
เส้นทางนั้น คนที่เดินด้วยกัน
คงไม่เหมือนเดิมแล้วใช่มั้ย
คนที่ถูกเธอทิ้งไว้ เขาก็มีอีกทางที่เขาเลือกเหมือนกัน

ขอให้โชคดีนะ มีความสุขมากๆ
คนรักเธอเยอะมาก ไม่ต้องห่วงแล้วใช่มั้ย
ฉันเชื่อว่าเธอทำได้
คนที่รักเธอจะคอยปกป้องพวกเธอ
ไม่ว่าจะเกิดอะไร เธอจะได้รับการดูแลอย่างดี
พวกเขาบอกว่าอย่างนั้น ฉันเชื่อได้ใช่มั้ย


.........................................
.
.

คนพิเศษของฉัน
เธอเป็นยังไงบ้าง สบายดีมั้ย
หวังว่าอะไรๆมันจะดีขึ้นนะ
ไม่อยากเห็นเธอฝืน
ไม่อยากเห็นเธอทำหน้าแบบนั้นอีกเลย
ต่อไปจะเป็นยังไงนะ
เธอไปต่อไหวใช่มั้ย
ฉันจะคอยเอาใจช่วยนะ
แต่ฉันอาจจะทำอะไรไม่ได้
อาจจะยื่นมือไปพยุงไม่ได้เหมือนกับใคร
นั่นไร้ค่ารึเปล่า?
.
บทความนี้ได้มากจากบล็อกของพี่คนนึง แต่เค้าไม่ขอเอ่ยนาม
มันตรงกับความรู้สึกเราจัง
มันเหมือนเราเป็นเสียงเล็กๆ ที่คนส่วนมากมองข้าม
บางครั้งก็ดูว่าพวกเราไม่ใช่ฝ่ายเดียวกับเค้า
อยากรู้จัง มีใครได้ยินเสียงเล็กๆ ตรงนี้บ้างมั้ย ?
ความรู้สึกของคนที่อยู่บนโลกชายขอบ มันน้อยคนนะที่จะเข้าใจ

Comment

Comment:

Tweet

เจ้ อัพบล็อกแล้ว

อีกบทความ ฮาๆ confused smile ไปเจอมาเลยเอามาลงซะเลย

#19 By || NOuON || on 2009-12-16 01:00

ปล่อยไปเถอะค่ะ

เราอยู่ตรงนี้ของเราดีกว่า ตอบโต้มากรังแต่จะมีปัญหาค่ะ ^^


ขอบคุณมากนะคะ

#18 By TarnzZ on 2009-12-15 23:19

เราเองเมนมิคนะ แต่ขออีกหน่อยเถอะ
คุณคนผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ทำไมต้องมองความคิดคนอื่นที่ไม่ตรงกับคุณเป็นเรื่องไร้สาระไปซะหมด ชีวิตคุณคงจะมีแต่สาระเต็มไปหมดจนดูอะไรก็มีแต่อคติแล้วล่ะคะ แต่ถ้ามันทำให้คุณอ่านจนจบเราว่ามันคงไม่ไร้สาระเท่าไร่มั้ง
การเมืองยังมีฝ่ายค้านฝ่ายรัฐบาล ถึงเราจะเห็นไม่เหมือนคนส่วนใหญ่แต่เราไม่เคยดูถูกความเห็นใครว่าไร้สาระหรือปัญญาอ่อน เบื่อฟร่ะค่ะ เห็นบล๊อกหรือความเห็นที่เขียนเชิงนี้เมื่อไหร่ต้องมีคนประเภทคนผ่านมาเข้ามาเสนอความล้ำเสมอ ว่างมากเหรอคะ ถึงไล่มาดูถูกชาวบ้านเค้าแบบนี้

เราบอกแล้วถึงตัวเองเมนมิคแต่ความคิดเราก็ไม่เข้าพวกมาแต่ไหนแต่ไร ไม่ได้หมายความว่าไม่รักพวกเค้าซักหน่อยนี่นา พูดตรงๆ ไม่ได้เป็นบุคคลKfแม้ว่ามันจะออกมาจากคนพิเศษของเราก็ตาม ไม่เคยไหลตามน้ำพัดไปมา คิดยังไงวันแรกตอนนี้ก็ยังคิดแบบนั้นอยู่

เราเองไม่เคยเห็นคนที่เชื่อและศรัทธาเรื่องนี้ว่าไร้สาระหรือสงสัยว่าทำไปทำไม หัดเคารพความคิดที่มันแตกต่างของคนอื่นซะบ้าง จะได้มีความสุขในโลกใบนี้ได้ค่ะ ถ้ามองอะไรที่มันไม่เหมือนตัวเองเป็นเรื่องขวางหูขวางตาไปหมดแบบนี้ระวังจะเป็นมะเร็งในอารมณ์นะคะ เป็นห่วงนะเนี่ย = =

ข้อมูลที่เสพและเวิ่นกันทุกวัน มันมีความจริงอยู่ไม่ถึงครึ่งทั้งนั้นแหละคุณ ยิ่งเรื่องออกสื่อต้องใช้ความรู้สึกคนเข้าช่วย แค่เรื่องไม่เป็นเรื่องหยอดมาหน่อยก็ปั่นสถานการณ์ให้ดูวุ่นวายและเพิ่มความเกลียดชังให้อีกฝ่ายได้แล้ว ครอบครัวเราก็อยู่แวดวงนี้กัน ไม่รู้เล่ห์เหลี่ยมทนายก็เกินไปจะหากินอะไรล่ะ

ที่จริงอยู่ที่ใครที่มันก็ดีอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ ไม่ได้เอาหินไปปาหัวพวกคุณซักหน่อย เดือดร้อนโวยวายในที่ของคนอื่นทำไม

กลับไปนั่งสูบรูปสนามบินต่อ มิคผมแบบนี้น่าฟัดจริงๆ รักนะพ่อขนตางอน

#17 By miccylove (118.174.91.59) on 2009-12-15 23:14

ตายแหละ เพิ่งนึกได้ว่าพิมผิด

ทรยศแต่แฟนๆ ยุนโฮมันก็คิดเหมือนกัน

แก้เป็น *ทรยศต่อแฟนๆ
(ยุนโฮคิดว่าตัวเขาเองอ่ะที่ทรยศต่อแฟนๆ) sad smile sad smile

#16 By || NOuON || on 2009-12-15 20:14

เดี๋ยวพี่โทรหา เลิกงานก่อน อีกนิดเดียว นายยังไม่กลับ

#15 By NOuON (119.46.126.121) on 2009-12-15 16:26

ยอมรับค่ะว่าไร้สาระ


ความจริงเรื่องแค่นี้ ไม่น่าเก็บมาเป็นอารมณ์ ว่ามั้ย ?
แต่บางทีก็ต้องมีบ้าง ที่คนเราถึงขีดสุดกับเรื่องไร้สาระ จริงมั้ย ?

#14 By TarnzZ on 2009-12-15 15:12

ผ่านมาอ่านจิงๆ และอยากจะบอกว่า ข้างบนที่เขียนอ่ะ .... ไร้สาระ .... พอกันกะที่คุณว่าเค้าเลยค่ะ ^^

#13 By ผ่านมา (58.8.30.20) on 2009-12-15 14:52

อื่ม...ยอมรับค่ะว่าเมนยุนโฮ
ตอนนี้เจ็บปวดมากจนอยากจะเลิกชอบให้รู้แล้วรู้รอด
แต่เมื่อมาคิดอีกที...ไม่สามารถเลิกรักผู้ชายคนนี้ได้จริง ๆ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน...เราจึงยอมที่จะอยู่แบบคนส่วนน้อย รักยุนโฮตลอดไป ถึงแม้จะต้องเจ็บปวดเมื่อผู้ชายคนนี้ถูกว่า ถูกมองว่าเป็นคนทรยศ หรืออะไรก็ตาม บทความนี้โดนใจเราจริง ๆ ค่ะ ไม่รู้ว่าใครเป็นคนเขียน แต่นั่นก็ทำให้เราได้รู้ว่า มีเสียงเงียบ ๆ บางคนที่คิดเหมือนเรา เราไม่ได้โดดเดี่ยว...สู้ต่อไปค่ะ ^^

#12 By YunhoLoyalty (112.142.61.113) on 2009-12-15 14:15

จริงๆ น่าจะพิมไปเน๊าะ

ใครจะรู้มั้ย ? ว่ายุนโฮร้องไห้ตอนซ้อมเชคเมทที่คอนไทย เพราะเค้ารู้สึกว่าตัวเองผิดที่ควบคุมรึทำอะไรไม่ได้

ใครจะรู้มั้ย ? ว่ายุนโฮเข้าโรงพยาบาลไปกี่ครั้งเพราะเรื่องนี้

แล้วใครจะรู้บ้างมั้ย ? ว่ายุนโฮออกไปเตือนสามคนนั้นว่าให้เลิกสร้างข่าวได้แล้ว

แต่อย่าดีกว่ามันก้เหมือนข่าวไม่มีแหล่งข้อมูล พูดออกไปก็เหมือนโดนด่าฟรีๆ เหนื่อย

#11 By TarnzZ on 2009-12-15 09:41

เวลาเราเลือกคนพิเศษแล้ว คนๆนั้นจะตรงใจเรามากที่สุด (และอาจมีบุคลิกความคิดความอ่านตรงกะเรา)
ส่วนคนที่เหลือก็อาจจะตรงใจเราน้อยลงมา ไม่แปลกที่แฟนคลับของแต่ละคนจะเห็นต่างกันเนอะ

ขอพูดไรหน่อย...แม้ว่าจะโดนด่าตามมาก็ตาม
ในพันทิปนี่ เค้าไม่ยอมฟังความเห็นที่แตกต่างเลยหว่ะ ทั้งๆที่เป็นบอร์ดเสรี ไม่มีเจ้าของ คนอื่นเค้าก็รักของเขาเหมือนกัน แต่ความรักของคนมันไม่ได้มีแบบเดียว มันก็มีหลายแบบ จะมารักแบบปกป้อง รักแบบตักเตือน รักแบบไหน มันก็รักเหมือนกัน
ทำไมต้องผลักเค้าไปกลายเป็น แฟนคลับจอมปลอม รักไม่จริง คุณไม่ได้รักยุนโฮ หรอกแบบนี้ เค้าก็มีสิทธิคิดเหมือนกัน
ทำไมต้องเอาบรรทัดฐานพวกที่คิดเหมือนคุณ ซึ่งมีเยอะมากมาตัดสินคนอื่นได้ยังไงกัน

แจจุงร้องไห้ได้ หลังงาน MAMA

ยุนโฮก็ร้องไห้ได้เหมือนกัน จะมีใครรู้บ้างไหม ๆๆๆๆๆๆๆ เก็บกดๆๆๆ ขอเจ้ระเบิดหน่อย คอนสุดท้าย ทรยศแต่แฟนๆ ยุนโฮมันก็คิดเหมือนกัน

ฉันไม่ได้เกลียดใคร ฉันยังรัก 5 คนของฉันเหมือนเดิม ฉันยังนั่งดู ออลอะเบ้า ได้อย่างไม่ตะขิดตะข้วงใจ ฉันยังคิดว่า โอ้วน้องเซียน่ารักไม่ไหวแล้ว แจจุงเป็นอะไรแฉเพื่อนสนุกใช่ไหมระเบิดกระเป๋ายุนเนี่ย

และอย่าคิดว่าไทยแฟนจะคิด AKTF ทุกคน

#10 By NOuON (119.46.126.121) on 2009-12-15 08:27

ขอบคุณน้องตาณนะที่ชอบข้อความเหล่านี้ (อย่าถึงกะเป็นบทความเลย เพราะมันเวิ่นเว้อมากมาย)
เลยได้อ่านความเห็นของอีกหลายคนด้วย
ขอบคุณนะคะ

ปล. พี่เขียนเพิ่มนิดหน่อย เพราะวันนี้วันเกิดจุนซูนะconfused smile
อายุ 23แล้ว ถือว่านี่เป็นก้าวใหม่ของชีวิตก็แล้วกันจุนจัง
ขอให้ทุกคนมีความสุข

#9 By Minnie*Maymory on 2009-12-15 01:40

เราเมนมิกกี้... ออกตัวไว้ก่อนเลย ฮี่ๆๆๆ

เรื่องนี้ตามที่เรามองตั้งแต่ต้น
การฟ้องของทั้งสามคนไม่ใช่เรื่องผิด
แล้วการที่อีกสองคนไม่ร่วมด้วย นั่นก็ไม่ผิดเหมือนกัน
ทุกคนโตๆกันแล้ว เราว่าเขาคิดได้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับตัวเอง
ตัวเองควรเลือกทางไหน เราเชื่อแบบนั้น

เราเองก็ไม่ใช่คนชายขอบ
แล้วเราก็ไม่ใช่คนส่วนมาก
เราอยู่ในที่ของเรา
เพราะเราเชื่อว่า เราคิดเอง วิเคราะห์เอง เลือกที่จะเชื่อเองได้ ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาจูงจมูกหรอกถูกไหม?

คนเราพอเอาเข้าจริงๆแล้วก็ไม่มีใครคิดเหมือนกันหรอก
ถ้าการเป็นพวกเดียวกันคือการคิดเหมือนกัน
แบบนั้น ทุกคนคงทรยศกันเองหมดแล้ว ว่าไหม^^

เราว่าอย่าไปมองเลย ว่าคนอื่นมองที่เราคิดแบบไหน(ยักไหล่)
เพราะการทำแบบนั้นเท่ากับว่าเราแคร์คนอื่นมากกว่าตัวเราเองนะ
รักตัวเองไว้ดีกว่า เชื่อตัวเอง เชื่อสัญชาติญาติ
แล้วก็อย่าไปเรียกตัวเองว่าแฟนคลับจอมปลอมเลย
เพราะนั่นจะทำให้เราดูด้อยค่า เพราะแคร์คนอื่นนะsurprised smile

เบิกตาให้กว้าง มองตรงไปข้างหน้า
คนที่อยู่ข้างทางอาจทให้เราชะงักบ้าง
แต่นั่นก็ถือเป็นบทเรียน
ที่จะได้รู้ว่าเราควรจะโฟกัสกับอะไรนะ

การรักใครซักคน ชอบใครซักคน
มันไม่มีเหตุผลมากมายเพื่อจะตอบคำถามหรอกว่าทำไมเราถึงรัก? หรือชอบ?
ฉะนั้นจงเชื่อมันในความรักของเธอ
และเชื่อมันในตัวคนที่เธอรัก
เพราะมันจะทำเราฝ่าฟันสิ่งกำลังเผชิญอยู่ได้นะbig smile

#8 By TABiiMYC* on 2009-12-14 22:45

เค้าได้ยินน้าา ๕๕๕

อื้มม ..คือสำหรับเรื่องนี้ไม่เคยเจอมากับตัวเอง เลยไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเท่าไหร่ ไม่ค่อยมีใครมาพูดออกแนวเข้าข้างฝั่งไหนเป็นพิเศษให้ฟัง เค้าก็เลยไม่รู้ว่ามันมีสถานการณ์แบบนี้ด้วยเหรอ ? ...คอมเม้นท์ในเว็บก็ไม่ค่อยได้อ่าน เลยไม่รู้จริงๆ

แต่ถ้ามีคนว่าชางมิน หรือว่ายุนโฮ...ว่าจุนซู ว่าแจจุงหรือว่ายูชอน ว่าแบบเสียๆหายๆ ว่าแบบเอาเป็นเอาตาย อันนั้นถ้าเค้าเห็นคงรู้สึกแย่เหมือนกัน .. ทำไมต้องเอาความผิดไปโยนให้พวกเค้าคนใดคนนึงด้วย ? คนบางคนรัก 'ทงบังชินกิ' หรือว่ารักแค่ไม่กี่คนในทงบังชินกิกันแน่

เค้าเองยอมรับนะว่ารักไม่เท่ากัน ..คือก็ยอมรับว่ามีคนที่รักมากเป็นพิเศษ แต่เค้าก็รักทุกคนในทงบังชินกิเหมือนกัน และไม่คิดจะด่าใครในทงบังชินกิออกสื่อเลยสักครั้ง ตอนหลังๆถ้ารู้อะไรมาก็จะเม้ากันแต่ในวงพี่ๆที่รู้จักกันและไม่มีการเล็ดรอดออกไปข้างนอกเด็ดขาด ปกติแล้วเค้าจะทำแบบนั้น

เค้าไม่คิดว่าการที่มองพี่ไม่ดีจะหมายความว่า 'ทรยศ' เพราะพี่เองก็ไม่ใช่ผู้ชายที่เพอร์เฟ็คต์อะไร .. มันก็ต้องมีอยู่แล้วที่ต้องมีทั้งด้านขาวและดำ ..แต่ถ้าคนบางคนเค้าอยากจะมองว่าเป็นการทรยศ ..ก็เท่ากับเค้าปิดหูปิดตา ไม่ยอมรับความเป็นจริง

เห็นด้วยกับพี่น้ำด้วย .. ที่บอกว่า บางทีความรักของแคสซิโอเปียก็เหมือนพ่อแม่รังแกฉัน เค้าทำผิดยังบอกว่าดีนะ เอาเลย ทำเลย! ..รู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ถูกเลย .. การเป็นแคสซิโอเปียที่ดี มันหมายความว่าเราจะต้องยืนอยู่ข้างพี่และคอยปกป้องพี่ แต่ไม่ใช่บอกว่า .. สิ่งที่พี่ทำผิดมันถูก

ถูกก็คือถูก..ผิดก็คือผิด

มันคือความจริงที่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงได้ แต่เค้าเองก็ไม่รู้ว่าจะตัดสินได้ยังไงว่าอะไรถูก..อะไรผิด เพราะคิดว่าเรื่องนี้มันคงยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกเยอะที่เค้ายังไม่รู้. ..

บทความนี้เป็นบทความที่ดีมากค่ะ .

บางทีคนบางคนอาจจะเริ่มหลงลืมเสียงเล็กๆไปเหมือนกัน..อย่างน้อยนี่อาจจะทำให้เค้า..หันกลับมามองและหันกลับมารับรู้ความรู้สึกของอีกฝ่ายบ้าง .. ยังไงก็สู้ๆนะ ..แต่เค้าเชื่อว่าแคสซิโอเปียส่วนใหญ่ก็ยังน่ารักอยู่เหมือนเดิมแหละจ้า :))

#7 By pink.xiah♥ on 2009-12-14 16:32

เราเมนแจจุงนะ แต่เราเป็นเมนแจที่เห็นด้วยกับทุกพยางค์ที่คุณพิมพ์ในเอ็นทรี่นี้เลยค่ะ ; ) โดยเฉพาะประเด็นพ่อแม่รังแกฉัน

เรากับเพื่อนบางคนขอยอมถอนคำว่าแคสสิโอเปียทิ้งดีกว่า ถ้าถึงกับต้องเข้าข้างศิลปินที่ตัวเองชอบจนไม่ยอมรับฟังเหตุผลที่ต่างออกไป ถ้าการที่เราขออยู่ตรงกลาง ขอไม่แสดงพลัง ขอไม่ใส่อารมณ์กับเหตุการณ์ฟ้องร้อง เท่ากับว่าเราไม่ใช่แคสสิโอเปีย ไม่สมควรเป็นเมนแจ งั้นเราก็ไม่แคร์อ่าค่ะ เพราะเรารักผู้ชายห้าคนนี้ในแบบของเราเอง ฮาาา~

เพราะถึงแม้ว่าเราจะไม่เห็นด้วยกับการกระทำของแจจุง แต่เราก็เคารพในการตัดสินใจของเขา ถึงเราจะไม่ได้เข้าข้างแจในกรณีนี้ และแม้ว่าผลสุดท้ายจะออกมาเป็นยังไงเราก็พร้อมจะอยู่ข้างแจจุงอยู่แล้ว :)))


ทุกวันนี้แฟนคลับต่างพากันเวิ่นเว้อกับเรื่องฟ้องร้องประหนึ่งเป็นเรื่องที่ เกิดกับตัวเอง ทั้งๆที่ข้อมูลข่าวสารที่พวกเขาได้รับไม่ได้เพียงพอที่จะสามารถไปตัดสินว่า ฝ่ายใดถูก-ผิดได้ด้วยซ้ำ ที่แย่ไปกว่านั้น มีข่าวจำนวนไม่น้อยที่เกิดจากการบิดเบือนหรือปั้นแต่งเอง เพื่อดิสเครดิตฝ่ายตรงข้าม และเอาดีเข้าฝ่ายตัวเอง

บางทีที่เรื่องมันยืดยาว วุ่นวายถึงขนาดนี้ อาจจะไม่ใช่เพราะตัวศิลปิน แต่เป็นเพราะแฟนคลับบางกลุ่มที่แสดงพลังขับเคลื่อนเหตุการณ์นี้ให้ยิ่งแล้วไปกันใหญ่ โดยไม่ได้คำนึงเลยว่ากำลังมุ่งหน้าไปทิศทางไหนกันแน่

ขอเป็นแฟนคลับจอมปลอมด้วยคนค่ะ
เสียงเล็กๆ จากซอกหลืบ คงไม่ได้เป็นแฟนคลับที่ดีได้แน่ มองไม่เหมือนชาวบ้านก็เป็นได้แค่นี้เอง ฮา...ไม่ออก = ='

"ทำไมถึงพยายามลากอีกสองคนที่ไม่ได้ร่วมด้วยว่าพวกเขาก็คิดเหมือนกัน "

นั่นสิรู้ได้ไงนะ ถ้าอีกสองคนนั้นไม่ใช่อย่างที่พวกเค้าคิด และคิดอย่างที่แสดงเจตจำนงออกมาด้วยกระดาษแผ่นหนึ่งนั่นจริงล่ะ แปลกนะที่ไม่มีใครยอมเชื่อ และอยู่ข้างๆ ทั้งที่เค้าอาจจะแสดงจุดยืนออกมาเหมือนกัน เหมือนเพื่อนอีกสามคนที่เลือกไปอีกทางและมีคนมากมายซัพพอร์ตคอยศรัทธาอยู่ แต่อีกสองคนไม่มี.....ตรงกันข้าม กลับได้รับแต่คำว่าผิดหวัง หรือเลวร้ายที่สุดคือทรยศ

นี่น่ะเหรอที่บอกกันว่ายอมรับการตัดสินใจและอยู่ข้างๆ ทุกคน ไม่ใช่หรอก

#5 By miccylove (113.53.21.246) on 2009-12-14 01:18

เฮ้อ มันหน่อยเหลือเกินกับเรื่องนี้

คิดได้หลายแง่มุม เราก็เป็นห่วงสองคนนั้นด้วยเช่นกัน

ตกลงใครเป็นยังไง ใครจะรู้เนอะ

ปวดใจจริงๆ

#4 By ChoCoLateCake on 2009-12-14 00:33

การเบียดเสียดให้อยู่ชายขอบ


tu120 :))




นั่นแล การคิดไม่เหมือนคนส่วนใหญ่ ทำให้การเป็นเสียงเล็กๆ ของสังคม

#3 By TarnzZ on 2009-12-13 23:43

เสียงเล็กๆ ที่ไม่มีใครต้องการฟัง

เสียงเล็กๆ ที่กลายเป็นคนชายขอบ

เสียงเล็กๆ ที่คนอื่นเรียกว่า ทรยศ ไม่คู่ควรกับคำเรียกแสนยิ่งใหญ่ ว่าแคสสิโอเปีย

ก็เพราะ คิดไม่เหมือนคนส่วนใหญ่

#2 By || NOuON || on 2009-12-13 23:41

อ่านมาตั้งนาน...
คิดว่าเขียนเองกำลังจะชม ฮา
อ่านมาถึงบรรทัดเกือบสุดท้ายยย ฮ่าๆ
แบบว่ารู้แจ่มแจ้งกันเลยทีเดียวว
เป็นบทความที่ดีนะ
เราคิดยังไงก็ไม่ต้องไปสนใจคนอื่นหรอก
เชื่อในความคิด เชื่อในคนของเราเท่านั้นก็พอ

*หนูมันคาบเกี่ยวว ฮ่าๆ แต่ก็เอียงๆมาทางข้างน้อยนะ หึหึ

#1 By JYH.xxx (125.24.153.251) on 2009-12-13 23:41